MỞ TRUNG TÂM CHĂM SÓC XE HƠI CHUYÊN NGHIỆP - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ngày đăng : 2023-09-12 09:44:19

Mở trung tâm chăm sóc xe hơi đang trở thành một xu hướng mà nhiều startup trẻ hướng đến. Tuy nhiên, để đảm bảo thành công, việc mở trung tâm chăm sóc xe hơi cần phải tuân theo các nguyên tắc và tiêu chuẩn cụ thể. Nếu tiến hành mở một cách tự phát, có thể gây ra nhiều hậu quả không mong muốn. Bài viết dưới đây Shitek sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết trong việc mở trung tâm chăm sóc xe hơi. 

1. Vì sao mở trung tâm chăm sóc xe đang là xu thế?

Hiện nay, thị trường mua bán và trao đổi ô tô đang diễn ra vô cùng sôi động do nhu cầu về sở hữu ô tô của người dân tăng cao cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc xe cũng tăng theo. 
Thói quen sử dụng các dịch vụ chăm sóc xe của chủ xe cũng có sự thay đổi. Nếu như trước đây, họ chỉ đến những garage ô tô, những tiệm chăm sóc xe nhỏ để sử dụng dịch vụ thì bây giờ họ thường gửi gắm niềm tin ở những trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp. 

Mở trung tâm chăm sóc xe hơi đang là xu thế

Bên cạnh đó, xe hơi hiện đại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, từ hệ thống động cơ phức tạp đến các tính năng an toàn và giải trí. Điều này tạo ra nhu cầu về những trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp để thực hiện chăm sóc và bảo dưỡng. 
Hơn nữa, nếu trung tâm chăm sóc xe của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả thì lợi nhuận thu về cũng không phải con số nhỏ. 

2. Trung tâm chăm sóc xe hơi cung cấp những dịch vụ gì? 

Các trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp hiện nay cung cấp rất đa dạng các loại dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của chủ xe. Một số dịch vụ chính có thể kể đến như: 

  • Dịch vụ rửa xe chuẩn Detailing;
  • Dịch vụ vệ sinh nội thất, khoang máy;
  • Dịch vụ hiệu chỉnh bề mặt sơn;
  • Dịch vụ dán PPF bảo vệ xe;
  • Dịch vụ phủ Ceramic;
  • Dịch vụ Wrap đổi màu xe … 

Và rất nhiều các dịch vụ khác. 

3. Trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp cần đáp ứng những tiêu chí gì?

Việc mở trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp cũng cần tuân theo những tiêu chí nhất định để đảm bảo trung tâm hoạt động hiệu quả và tối ưu. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản của một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp: 

a. Chất lượng dịch vụ tốt 

Chất lượng dịch vụ là một trong những tiêu chí quan trọng nhất quyết định trung tâm chăm sóc xe của bạn có thành công hay không. Hiện nay, rất nhiều trung tâm mở rộng số lượng dịch vụ cung cấp, mở rộng quy mô nhưng chất lượng dịch vụ lại không được đảm bảo dẫn đến thất bại. Chính vì vậy, khi chọn trung tâm chăm sóc xe để sử dụng dịch vụ, khách hàng nên chọn những trung tâm lớn, uy tín. 

b. Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao 

Bên cạnh những dịch vụ không đòi hỏi kĩ thuật quá cao như rửa xe, vệ sinh, đánh bóng … cũng có những dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật viên cần phải có kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm như vệ sinh khoang máy, phủ ceramic, dán ppf, hiệu chỉnh bề mặt sơn, …

Mở trung tâm chăm sóc xe hơi cần có kỹ thuật viên tay nghề tốt

Đặc biệt, khi tiếp nhận những chiếc xe hạng sang, đắt đỏ thì kỹ thuật viên càng phải có sự tỉ mỉ, kỹ thuật cao. 

c. Tư vấn viên có kiến thức tốt 

Tư vấn là một trong những khâu đầu tiên quyết định khách hàng có sử dụng dịch vụ của bạn không. Chính vì vậy, tư vấn viên phải là người hiểu rõ về các sản phẩm dịch vụ mà trung tâm cung cấp để có thể tư vấn cho khách hàng loại dịch vụ phù hợp nhất với những vấn đề mà họ gặp phải. 

d. Trang thiết bị và công cụ hiện đại, chất lượng tốt 

Trang thiết bị và công cụ là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá trung tâm chăm sóc xe của bạn có hiện đại, chuyên nghiệp không. Đầu tư vào trang thiết bị và công cụ hiện đại giúp trung tâm thực hiện các dịch vụ một cách hiệu quả và chính xác. Bên cạnh đó, trang thiết bị hiện đại cũng là một cam kết của trung tâm với khách hàng về chất lượng dịch vụ, tạo cho khách hàng sự yên tâm khi mang xe đến sử dụng dịch vụ tại trung tâm. 

e. Hiệu suất và thời gian hoàn thành 

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Hiệu suất cao và quản lý thời gian thông minh không chỉ đảm bảo rằng các công việc được thực hiện một cách nhanh chóng mà còn giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng.

4. Kinh nghiệm trong việc mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp

Một số kinh nghiệm dưới đây có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh được những rủi ro trong quá trình mở trung tâm chăm sóc xe hơi: 

a. Dự kiến chi phí 

Trước khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi, bạn cần phải có một kế hoạch tài chính chi tiết về các khoản mục cần chi tiêu, đầu tư. Bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, chi phí xây dựng trung tâm, tiền lương nhân viên, các chi phí vận hành hằng ngày … Như vậy sẽ hạn chế được các rủi ro về tài chính sau khi trung tâm đi vào hoạt động. 

b. Nghiên cứu và chọn lựa mặt bằng phù hợp 

Việc nghiên cứu và lựa chọn mặt bằng phù hợp để mở trung tâm chăm sóc xe ô tô tốn khá nhiều thời gian. Mặt bằng kinh doanh còn phụ thuộc vào quy mô trung tâm, số lượng nhân viên, công suất phục vụ, … Nếu lựa chọn được một mặt bằng phù hợp thì việc kinh doanh sau này cũng sẽ rất thuận tiện.

c. Thiết kế không gian tối ưu 

Thiết kế không gian bên trong trung tâm cần phải tối ưu hóa để tận dụng mọi góc độ. Các dịch vụ nên có sự phân chia khu vực để tạo sự thuận tiện và hiệu quả trong hoạt động hàng ngày. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế không gian tối ưu, bạn có thể cân nhắc việc thuê một đơn vị tư vấn mở trung tâm chăm sóc xe hơi để thiết kế, setup bởi vì việc thiết kế không gian cho trung tâm chăm sóc xe cũng cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định để tránh những sai sót sau này. 

d. Tìm kiếm nhà cung cấp thiết bị và công cụ 

Thiết bị và công cụ là một trong những thứ không thể thiếu khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi. Chính vì vậy việc lựa chọn một nhà cung cấp các thiết bị và công cụ uy tín là điều vô cùng quan trọng. Chất lượng của các thiết bị này ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. 

e. Tuyển dụng và đào tạo nhân lực 

Một trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp cũng cần những kỹ thuật viên có trình độ cao.

Đào tạo nhân lực trước khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi

Việc tuyển dụng đầu vào cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng để tuyển được những kỹ thuật viên có chuyên môn tốt, đồng thời cũng cần đào tạo liên tục để họ cập nhật những kiến thức mới và kĩ thuật tiên tiến. 

Xem thêm: Trung tâm đào tạo chăm sóc xe hơi, khóa học Detailing

f. Thiết kế biển hiệu và lắp đặt 

Việc thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cũng như biển hiệu cần được thực hiện chỉn chu và chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

g. Lên kế hoạch Marketing 

Dù chất lượng của bạn tốt nhưng lại không được nhiều khách hàng biết đến thì vẫn chưa được gọi là hoạt động hiệu quả. Một chiến lược Marketing tốt sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trung tâm của bạn, từ đó thu hút thêm được nhiều khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ. 

h. Tiến hành chạy thử trung tâm 

Trước khi đi vào hoạt động chính thức, hãy tiến hành một giai đoạn thử nghiệm để kiểm tra hệ thống, quy trình làm việc cũng như để nhân viên quen với môi trường làm việc. 

i. Đi vào hoạt động chính thức 

Sau khi đã hoàn thành các bước trên và đảm bảo rằng trung tâm hoạt động trơn tru, bạn có thể tổ chức một sự kiện khai trương để chính thức giới thiệu trung tâm đến khách hàng. 

5. Kết luận 

Việc mở trung tâm chăm sóc xe hơi thực sự sẽ đem lại hiệu quả lớn về mặt kinh tế nếu như nó được thực hiện một cách bài bản và theo một quy trình tối ưu. Shitek tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công trung tâm chăm sóc xe uy tín, chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng mình qua hotline 1900998816 để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ. 

CÔNG TY TNHH SHITEK

Phân phối độc quyền sản phẩm, dịch vụ, phụ kiện chăm sóc xe cao cấp
Hotline: 1900998816
Email: info@shitek.com.vn
Website: https://shitek.com.vn/

Bài viết liên quan

Bản quyền thuộc về SHITEK